Chung tay chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

19:56 | 06/06/2018



Ngày 6/6, tại Hà Nội, Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Khai thác Quyền Sở hữu Trí tuệ (IPTA) phối hợp với Viện nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức Hội thảo "Chống hàng giả, hàng nhái và Bảo vệ quyền Sở hữu trí tuệ”. Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tham gia đồng hành cùng chương trình.

Theo Ban Tổ chức, hiện vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính.

Diễn giả của hội thảo là các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ những liên quan đến hàng giả, hàng nhái ở Việt Nam; bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Từ những ý kiến, kiến nghị và đề xuất mà các doanh nghiệp đưa ra, các cơ quan quản lý nhà nước, Chính phủ và các Bộ ngành sẽ nghiên cứu để từng bước hoàn thiện các quy định, các cơ chế chính sách trong phòng, chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cùng nhau chung tay đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng diễn biến phức tạp góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp và lợi ích cho người tiêu dùng.

PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh - Trưởng Bộ môn Quản trị Thương hiệu (Đại học Thương mại Hà Nội) chia sẻ quan điểm rằng: “Việc chống hàng giả, hàng nhái cần phải được thực hiện từ tư duy đến hành động. Nói đến vấn đề chống hàng giả, chúng ta cần phải tiếp cận từ góc độ tư duy và thay đổi ngay từ trong tư duy; thay đổi tư duy của cơ quan quản lý, của các cơ quan chức năng, của cộng đồng doanh nghiệp và cộng đồng người tiêu dùng. Nếu không thay đổi tư duy, chúng ta không thể chống được hàng giả”.

Nguồn: Theo Nguyễn Hoan báo petrotimes.vn

Viết Bình luận

Bài viết cùng danh mục: