Hà Nội- Hơn 1.560 sản phẩm đông dược không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Ngày 10/4/2018, đoàn liên ngành quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, lực lượng này vừa kiểm tra và thu giữ một lượng lớn sản phẩm đông dược không rõ nguồn gốc.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 15 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát môi trường và Trung tâm y tế quận tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh tại ngõ 125 phố Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành đã phát hiện một lượng lớn thuốc đông dược do Phạm Văn Hiệp, sinh năm 1990 (Hải Hậu, Nam Định) làm chủ hàng không có hóa đơn chứng từ hợp lệ.

Bước đầu, Phạm Văn Hiệp khai nhận đã mua số đông dược trên từ TP. Hồ Chí Minh sau đó đưa lên facebook để bán cho người tiêu dùng kiếm lời.

Tổng số hơn 1.560 sản phẩm các loại, giá trị khoảng 300 triệu đồng, bao gồm siro ăn ngon cho trẻ em, tinh dầu gấc, thuốc giảm mỡ bụng... đã bị lực lượng chức năng thu giữ trong kho hàng của Hiệp tại địa chỉ trên.

Thông tin thêm về vụ việc, ông Phạm Văn Thanh- Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 15 cho biết, toàn bộ số sản phẩm trên đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Do vậy, sau khi tiến hành lập biên bản và xử phạt theo quy định của pháp luật, đoàn liên ngành sẽ tịch thu và tiến hành tiêu hủy.

Nguồn: Theo Nhật Quang (Báo Công Thương)

Viết Bình luận

Bài viết cùng danh mục: