Phải truy tận gốc hàng gian, hàng giả!

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh tại hội nghị sơ kết công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong những tháng đầu năm của Ban chỉ đạo 389 tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các đối tượng sản xuất kinh doanh hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại ngày càng tinh vi, do đó trong thời gian tới, các địa phương phải huy động lực lượng theo dõi 1-2 vụ truy đến tận gốc và xử lý thật nghiêm mới đủ sức răn đe. Trong đó, cần tập trung vào những mặt hàng có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân như: thuốc, thực phẩm và hàng hóa vi phạm phải được tiêu hủy hết.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện hơn 2,1 ngàn vụ vi phạm, cơ quan chức năng xử phạt hành chính, truy thu thuế, tịch thu hàng hóa thanh lý trị giá gần 347 tỷ đồng. Trong đó, có 7 vụ vi phạm nghiêm trọng đã chuyển qua điều tra và khởi tố hình sự; 3 vụ vi phạm lớn điển hình trong cả nước là bán xăng, dầu kém chất lượng, gây ô nhiễm môi trường, sản xuất mỹ phẩm kém chất lượng... và Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã xử phạt từ 427- 638 triệu đồng.

Theo phản ánh của các địa phương và các sở ngành thì việc sản xuất kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng cấm ngày càng tinh vi. Các đối tượng sản xuất hàng giả thường thuê nhà trọ và di chuyển liên tục, rất khó phát hiện. Hiện nay, việc thành lập doanh nghiệp dễ nên nhiều doanh nghiệp sau khi vi phạm giải thể, sau đó thành lập công ty mới cũng gây khó cho các địa phương.

Nguồn: Lê Nam- Báo Công Thương!

Viết Bình luận

Bài viết cùng danh mục: