TP. Hồ Chí Minh tiêu hủy nhiều lô hàng nhập lậu, hàng giả!

Sáng ngày 26/9, Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh tổ chức tiêu hủy lô hàng thực phẩm, hóa chất, hàng bách hóa nhập lậu, hàng giả trị giá hơn 1,9 tỷ đồng.
tp ho chi minh tieu huy nhieu lo hang nhap lau hang gia
Hàng lậu, hàng giả được tiêu hủy tại Công ty Môi trường đô thị TP. Hồ Chí Minh

Hàng hóa tiêu hủy là tang vật của 112 vụ vi phạm, được phát hiện và thu giữ từ tháng 1/2017 đến tháng 6/2018. Trong các mặt hàng tiêu hủy, số lượng chiếm số nhiều là mặt hàng thuốc lá, rượu nhập lậu; phân bón, hóa chất, mắt kính, mũ bảo hiểm, quần áo, giày dép, đông dược. Riêng mặt hàng thuốc lá nhập lậu là 9.712 gói, trị giá hơn 187 triệu đồng, được thu giữ của 62 vụ vi phạm, từ tháng 3/2017 đến tháng 6/2018.

Trước đó, ngày 24/9, Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh tổ chức tiêu hủy lô hàng sản xuất, kinh doanh trái phép trị giá 8,1 tỷ đồng. Hàng hóa tiêu hủy gồm phụ tùng xe gắn máy, vật liệu xây dựng, đồ chơi trẻ em, linh kiện điện tử, mỹ phẩm được xử lý của 112 vụ vi phạm từ tháng 3/2017 đến tháng 6/2018.

tp ho chi minh tieu huy nhieu lo hang nhap lau hang gia
Vành xe gắn máy giả nhãn hiệu nhập lậu giống như hàng chính hãng

Ngày 13/6/2018, Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức tiêu hủy lô hàng trị giá hơn 20 tỷ đồng từ các vụ vi phạm trong năm 2017 và năm nửa đầu năm 2018. các mặt hàng chiếm số lượng lớn trong lô hàng tiêu hủy là thuốc lá, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, điện thoại di động, bình gas, túi xách, đồng hồ, quần áo, giày dép…

Trong 8 tháng đầu năm, Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã kiểm tra 14.528 vụ, trong đó hoạt động kiểm tra chuyên ngành đã xử lý 3.202 vụ vi phạm, trị giá hàng vi phạm hơn 76 tỷ đồng, riêng hàng chờ tiêu hủy là 43 tỷ đồng.

tp ho chi minh tieu huy nhieu lo hang nhap lau hang gia
Bình xăng con xe gắn máy giả nhãn hiệu nhập lậu đã được tiêu hủy

Theo ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh, nguồn gốc hàng hóa tiêu hủy trong các đợt gần đây chủ yếu là hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu, được phát hiện tại các cửa hàng kinh doanh, chợ truyền thống, trung tâm thương mại và các đường dây buôn lậu. Đối với các mặt hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu được phát hiện có kiểu dáng, kích thước giống hàng thật được sản xuất trong nước và nhập khẩu trái phép.

Nguồn: Thế Vĩnh- Báo công thương!

Viết Bình luận

Bài viết cùng danh mục: